แปลคำสัมภาษณ์(บางส่วน): รัชนก อินทนนท์(เมย์) หลังชนะแบดมินตัน Singapore Open | ภาษาอังกฤษรวมมิตร-mixedEnglish

Congratulations! to Ratchanok Intanon(May) for being the number 1 ranking world badminton


เพื่อนๆเอย เอยสิครับ รับมุขผมหน่อย ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ดีใจสุดๆ มีความสุขจนใส้ติ่งบวมเป่งเท่ากับลูกกระท้อนเลยล่ะครับ

อย่างที่รู้ๆกันว่าน้อง "May Day" เอ๊ย! sorry น้องเมย์(May), Ratchanok Intanon นักตบลูกขนไก่(Shuttlecock) ของไทยเราทำสถิติใหม่ในวงการกีฬาแบดมินตัน(Badminton)
 
Image source: The Straits Times
เธอจะได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

บล็อก"ภาษาอังกฤษรวมมิตร : mixedEnglish" เลยจับเอาคำสัมภาษณ์บางส่วนของน้องเมย์จากหนังสือพิมพ์ The Straits Times มาให้เพื่อนๆผองไทยทั้งประเทศได้ยล ได้ม่วนซื่นโฮแซว เจ๋งแจ๋วสะเด็ดแห้วเลยน้องเมย์ของเฮา

"I know I can become world No. 1 if I win," said the 21-year-old. "It's on my mind. I'll try to relax. Win or lose, it's okay. I try to challenge myself that I can do it."

"I read comments from Thai fans who are worried that my fitness will go down, but I try to take care of myself after games. I feel like it's good.


"I've beaten Sun Yu before," added Ratchanok, who is 4-1 against her world No. 14 opponent. "It's still going to be a tough match. I'm looking forward to the final."

เดี๋ยวผมจะแปลให้ครับ

"I know I can become world No. 1 if I win," said the 21-year-old. "It's on my mind. I'll try to relax. Win or lose, it's okay. I try to challenge myself that I can do it."

"ฉันทราบดีว่าฉันอาจจะได้เป็นอันดับหนึ่งของโลกถ้าชนะ" รัชนกวัย 21 ปีกล่าว "มันอยู่ในใจฉัน ฉันพยายามผ่อนคลาย ชนะหรือแพ้ ก็ไม่เป็นไร พยายามท้าทายตัวเองว่าฉันทำมันได้นะ"


"I read comments from Thai fans who are worried that my fitness will go down, but I try to take care of myself after games. I feel like it's good.

"ฉันอ่านความเห็นของแฟนๆชาวไทยซึ่งเป็นห่วงเรื่องสภาพร่างกายของฉันว่ามันจะแย่ แต่ฉันพยายามดูแลมันหลังการแข่งขัน ฉันรู้สึกว่ามันดีอยู่"


"I've beaten Sun Yu before," added Ratchanok,
who is 4-1 against her world No. 14 opponent. "It's still going to be a tough match. I'm looking forward to the final."

"ฉันเคยชนะ Sun Yu มาก่อน"
รัชนกกล่าวเพิ่มเติม ซึ่งเธอชนะคู่ต่อสู้มือ 14 ของโลกมา 4-1 ครั้ง "มันการแข่งขันที่สาหัสอยู่ ฉันก็ตั้งใจที่จะไปให้ถึงรอบสุดท้าย"
กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ชีวิตเธอค่อนข้างจะไม่ smooth as silk ซักเท่าไหร่หรอกนะ เป็นเด็กที่วิ่งเล่นอยู่ที่บ้านทองหยอด ประวัติเจ็บแต่จบแจ๋ว

"คนไทย...ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก" ขอยืมคำนี้มาใช้หน่อย ฮิฮิ

หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

อ่านหัวข้ออื่นๆเพิ่มเติม คลิก!

ความคิดเห็น