แปล ภาษาอังกฤษ "Your session has been expired, please log in again." : "ช่วงเวลาสื่อสารสิ้นสุดลงแล้ว กรุณาเข้าสู่ระบบอีกครั้ง"

"อะไรกันวะ! แม่งทำลายตัวเองอีกแล้ว กรูต้อง log in เข้าใหม่อีก ยิ่งจำ password ไม่ค่อยได้อยู่" Your session has been expired...



ฮ่ะ ฮ่ะ อย่าเพิ่งตกใจกับคำสถบนั่นนะครับ

แต่มันก็เป็นเรื่องจริงครับ มันเป็นอารมณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตทำธุรกรรมกับธนาคารนั่นเองครับ

ระบบ security ของธนาคารเขาก็คือ การตั้งช่วงเวลาการใช้งานบน page ของเวปไซท์ของเขาไว้ครับ

ถ้า page ที่เปิดอยู่นั้นมันเกิดอาการ idle จนถึงเวลาที่เขาตั้งไว้สิ้นสุดลง ระบบมันจะปิดการสื่อสารบนหน้า page ของมันทันที เมื่อท่านพยายามทู่ซี้เพื่อจะ access เข้าไปใช้งานมันอีก มันก็จะแสดงประโยคอย่างที่เห็นดังต่อไปนี้ครับ

Your session has been expired, please log in again.
ยัวร์ เซส'เชิน แฮส บีน เอคซไพ'เออ'ดฺ พลีซ ลอก อิน อะเกน
ช่วงเวลาสื่อสารสิ้นสุดลงแล้ว กรุณาเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

มุมมองของเขา(ธนาคาร)ก็คือ เจ้าของหน้า page ที่ log in เข้ามาและกำลังใช้งานอยู่นั้นอาจจะลุกไปขี้ไปเยี่ยว ไปรับโทรศัพท์เป็นต้น เลยปล่อยหรือว่าลืมหน้า page ทิ้งไว้

อย่ากระนั้นเลย เพื่อป้องกันอาชญากรรมทางด้านอินเตอร์เน็ต คือ อาจมีไอ้ตัวใดตัวหนึ่งผ่านมาเห็น page ที่เปิดค้างเติ่งอยู่ มันก็จะทำการโอน money ของท่านที่มีอยู่ 20 30 หรือว่า 100 ล้านเข้าไปบัญชีของมันก็เป็นได้ ล้อมคอกกันวัวหายไว้ดีกว่า ธนาคง ธนาคารทั่วโลกจึง set up ระบบ IT ไว้ให้มันฆ่าตัวตาย ทำลายตัวเองด้วยการกัดลิ้นตัวเอง(อันนี้พูดเล่นครับ)

หากว่าท่านๆเธอๆที่ใช้ internet banking ไม่อยากเสียเวลาเข้าๆออกๆหน้า page บ่อยๆแล้วล่ะก็ จะทำ transaction ใดๆก็รีบๆทำซะให้จบๆไปใน session นั้นๆซะ มิฉะนั้นแล้วก็ต้องกลับมาใส่ user และ password กันรอบแล้วรออบเล่าครับ

พบกันใหม่ สวัสดีครับ




ช่วยกด Like กด Share จะได้ช่วยกันเผยแพร่ให้พวกๆเรากันเองครับ

อ่านหัวข้ออื่นๆเพิ่มเติม คลิก!

ความคิดเห็น